[recent][fbig2]

Đây là những kinh nghiệm mà người học piano dù đó là đàn piano điện hay đàn piano cơ, người mới cần nắm vững để giúp quá trình học đàn piano trở nên nhanh chống và dễ dàng.




Để chơi đàn piano theo cảm âm thì không phải là một chuyện dễ dàng một sớm, một chiều bạn phải trải qua một quá trình cần có thời gian. Sau đây là 4 bước bạn phải trải qua để trở thành một tài năng về đàn piano thật sự:

1. Vững nhạc lý (biết nốt nhạc, biết đọc sheet nhạc, vững nhịp phách) – Phải trải qua 1 khoảng thời gian nhất định chơi theo sheet nhạc cho tới khi kết hợp 2 tay thuần thục.


2. Kiến thức về hợp âm (những giáo trình, sách dạy về hợp âm có bán rất phổ biến ở các nhà sách …). Biết về hợp âm để làm gì? Vì khi chơi theo cảm âm, bạn không dùng sheet nhạc, và dựa vào hợp âm mà chơi.


3. Đệm hát tốt. Nếu bạn muốn chơi piano cảm âm thuần thục thì việc đệm hát piano tốt là điều tất yếu.Khi chơi đệm hát tốt, bạn có được các điều sau: cảm âm tốt, vững nhịp phách, 2 tay kết hợp thường xuyên.


4. Chơi piano cảm âm: Khác ở đệm hát 1 chỗ: tay phải bạn sẽ đàn giai điệu, chứ không còn dậm nhịp đệm hát, còn tay trái thì hầu như là giống đệm hát 96,69%.

 
Labels:

Post a Comment

Author Name

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.